Back

อาร์เอส กรุ๊ป ต้อนรับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าศึกษาดูงาน

ส่งต่อข่าวนี้
  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

อาร์เอส กรุ๊ป ต้อนรับ คณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าศึกษาดูงาน
สถานีเพลงคูลฟาเรนไฮต์ และสถานีโทรทัศน์ช่อง
8

สถานีเพลงคูลฟาเรนไฮต์ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ อาร์เอส กรุ๊ป ได้แบ่งปันความรู้และประสบการณ์การทรานส์ฟอร์มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สู่สถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์ที่ครองใจคนไทย ให้แก่ คณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่ สำนักงานวิทยทรัพยากรและสถานีวิทยุจุฬาฯ Chula Radio จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถานีวิทยุสาธารณะที่มอบความรู้แก่ผู้ฟังมายาวนานกว่า 60 ปี และกำลังปรับตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังรุ่นใหม่

ด้าน คุณปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจวิทยุคูลลิซึ่ม ได้แบ่งปันประสบการณ์การทรานส์ฟอร์มธุรกิจวิทยุให้เข้ากับยุคดิจิทัล ผ่านกลยุทธ์ต่างๆ อาทิ การพัฒนาสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ การนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ รวมถึงกลยุทธ์ Customer Centric ที่มีหัวใจสำคัญคือการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สามารถพัฒนาคอนเทนต์และกิจกรรมได้ตรงตามความต้องการของกลุ่มผู้ฟัง ซึ่งกลยุทธ์ต่างๆ เหล่านี้ ทำให้สถานีเพลงคูลฟาเรนไฮต์ ยังคงแข็งแกร่งและเป็นผู้นำในธุรกิจวิทยุอยู่เสมอ

นอกจากนี้ คุณธีระ ธัญญะอนันต์ผล ตัวแทนผู้ประกาศสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ได้แชร์เทคนิคการจัดรายการสดผ่านไลฟ์สตรีมมิง รวมถึงแนะนำเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ใน Master Control Room (MCR)

ในโอกาสนี้ อาร์เอส กรุ๊ป ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันประสบการณ์และองค์ความรู้ให้กับองค์กรต่างๆ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการปรับใช้ในการทำงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยต่อไปในอนาคต

###