Sustainability

ที่อาร์เอส กรุ๊ป เรามุ่งสู่ความยั่งยืนด้วยการสร้างสมดุลในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ ทั้งตอบโจทย์ผู้บริโภคและสร้างแรงบันดาลใจผ่านความบันเทิง สินค้า และบริการที่ยกระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้คนและสัตว์เลี้ยงอย่างยั่งยืน

ความยั่งยืนที่ อาร์เอส กรุ๊ป

Sustainability News

RS GROUP Sustainable
Development Framework

Sustainability Commitment

Enhance Health
and Wellbeing

อาร์เอส กรุ๊ป เชื่อว่าทุกชีวิตมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้องค์กรเติบโต เราจึงมุ่งมั่นในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยง ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพกายและใจ ด้วยมาตรฐานและนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

Enhance Health and Wellbeing
01_

สุขภาพคน

สร้างสรรค์และส่งมอบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านสุขภาพที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมด้วยบริการที่ไม่เพียงดูแลเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก แต่ยังช่วยสร้างความรื่นรมย์ต่อจิตใจอีกด้วย

02_

สุขภาพสัตว์

ยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงในฐานะสมาชิกสำคัญของครอบครัว ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับการพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีชีวิตที่มีความสุข แข็งแรง และได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมในทุกช่วงวัย

Sustainability Commitment

Contribute
Social Investment

เราพร้อมแบ่งปันความบันเทิง ทรัพยากร และความเชี่ยวชาญจากบุคลากรที่หลากหลาย เพื่อส่งมอบโอกาสและสนับสนุนความเท่าเทียมในสังคม มุ่งสร้างความสุขที่ยั่งยืน ผ่านการต่อยอดความรู้และเพิ่มทักษะในการทำงาน เพื่อนำไปปรับใช้ในโลกยุคปัจจุบัน

Contribute to Social Investment
01_

RS Have A Seat

แบ่งปันที่นั่งซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษในกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ของอาร์เอส กรุ๊ป ให้กับกลุ่มเยาวชนและกลุ่มเปราะบาง ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงวัย หรือผู้พิการ เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ ช่วยเติมเต็มความสุข รอยยิ้ม และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

02_

RS Young Blood

แบ่งปันความเชี่ยวชาญขององค์กร เปิดโอกาสให้เยาวชนเข้ามาศึกษาดูงาน และเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อเสริมสร้างทักษะและแรงบันดาลใจในการก้าวสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต

03_

RS Nearby

แบ่งปันโอกาสและช่วยชุมชนบอกต่อของดี เพื่อส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชนในเขตจตุจักรและผู้ประกอบการรายย่อยโดยรอบ ผ่านการนำเสนอในรูปแบบสื่อออนไลน์และออนแอร์

04_

RS Pet for All

แบ่งปันความรักให้กับสัตว์จรจัดผ่านการทำ Food Bank โดยมอบอาหารสัตว์ให้แก่สถานสงเคราะห์สัตว์ที่ได้รับการรับรอง พร้อมสนับสนุนการให้ความรู้และการดูแลสัตว์เลี้ยงในชุมชน เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างเหมาะสมและปลอดภัย

05_

Pride Nation

สานต่อความมุ่งมั่นขององค์กรในการส่งเสริมด้านความหลากหลายร่วมกับภาครัฐ จัดกิจกรรม Pride Nation เพื่อสนับสนุนจุดยืนและการทำงานด้านความหลากหลายของไทยผ่านงานอีเวนต์ระดับชาติให้ก้าวสู่งาน Pride ระดับสากลในอนาคต

06_

People Development

มุ่งมั่นพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรในองค์กร ด้วยการเพิ่มทักษะและความรู้ใหม่ๆ ผ่าน RS Learning Center พร้อมกับการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถเติบโตและก้าวหน้าไปพร้อมกับองค์กร

Sustainability Commitment

Protect
our Planet

เราเชื่อว่าการสร้างโลกที่ยั่งยืนจะนำไปสู่อนาคตที่สดใส และส่งผลดีต่อธุรกิจและสังคม เราจึงมุ่งสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมใช้ทรัพยากรอย่างรับผิดชอบเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่โลกใบนี้

Protect our Planet

RS Net Zero

อาร์เอส กรุ๊ป มุ่งมั่นสู่ Road to Zero และตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่การดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่การลดการใช้พลังงานและการจัดการคัดแยกขยะอย่างมีประสิทธิภาพ ไปจนถึงการพัฒนากระบวนการธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและลดผลกระทบต่อโลกในระยะยาว

Road to Zero

Low Carbon Event

สร้างสรรค์ มิวสิคเฟสติวัลคาร์บอนต่ำ ที่มุ่งเน้นการจัดระเบียบการแยกขยะภายในงาน สนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแยกขยะเพื่อส่งเข้าสู่ระบบจัดการที่มีประสิทธิภาพ และลดขยะในงานไม่ให้เกิดปัญหากับชุมชนหรือสิ่งแวดล้อม

RS Green Army

พวกเราคือ RS Green Army นอกจากมีส่วนร่วมในการลดการใช้พลังงานและลดขยะในองค์กรแล้ว ทุกคนยังเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้ และเชิญชวนให้ทุกคนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน

Contribution

คืนชีพขวดพลาสติก PET1 จากขยะ สร้างสรรค์ใหม่ให้กลายเป็นกระเป๋าจากเส้นใยรีไซเคิล โดยนำรายได้ทั้งหมดไปสมทบทุนสนับสนุนการดูแลสัตว์ทะเลหายากและระบบนิเวศ ร่วมมือกับคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

Green Packaging

สร้างมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจคอมเมิร์ซที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสำคัญในการผลิตสินค้าที่ปราศจากสารตกค้างที่อันตราย และคัดเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองว่าไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


Sustainability Road Map

2568

2568

เพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าที่ได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อหน่วยการผลิตลง เพื่อก้าวสู่เศรษฐกิจแบบหมุนเวียนและความเป็นกลางทางคาร์บอน

2567

2567

ปรับรูปแบบการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อลดปริมาณการใช้พลาสติก และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

2566

2566

มุ่งพัฒนาความยั่งยืนด้าน ESG ร่วมกับคู่ค้า พร้อมดำเนินแผนพัฒนาความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม โดยลดจำนวนการฝังกลบสินค้าหมดอายุด้วยการบริหารสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพ และจัดทำโครงการเพื่อลดคาร์บอนฟุตพรินต์ในองค์กร รวมทั้งยกระดับนโยบายความหลากหลายของพนักงานอย่างต่อเนื่อง

2565

2565

ปลูกฝังความรู้ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนสู่พนักงานอย่างต่อเนื่องโดยกำหนดเป็นนโยบายสำคัญในระดับองค์กร และจัดทำโครงการพัฒนาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมร่วมกับพันธมิตร

2564

2564

ปรับปรุงและพัฒนานโยบายการกำกับกิจการที่ดีและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง เช่น จรรณยาบรรณคู่ค้า เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน นโยบายบริหารและจัดการความเสี่ยง นโยบายและแนวทางปฏิบัติการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล นโยบายและแนวทางปฏิบัติต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชั่น ฯลฯ

2563

2563

พัฒนานโยบายและเป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืนต่างๆ ให้เหมาะสมกับโลกในยุคปัจจุบัน และจัดทำแบบสำรวจด้านความยั่งยืนที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าร่วมการประเมินความยั่งยืน (THSI)